Trung học cơ sở

banner

Trung học cơ sở

17/03/2023

 

  

TUYỂN SINH CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ NĂM HỌC 2022 – 2023


         

Cùng với sự biến đổi không ngừng của các máy móc hiện đại công nghệ thông tin và hội nhập quốc tế chương trình giáo dục toàn diện BMIS mong muốn có thêm nhiều thử thách trải nghiệm để con đối mặt dần với cuộc sống sau này qua đó các con tìm thấy đam mê và phát triển bản thân theo cách các con mong muốn đồng thời có được các phẩm chất và năng lực cần thiết cho bản thân trong thời ky hội nhập toàn cầu.

1. Mục đích

        Tiếp nối cấp tiểu học, chương trình học tập ở cấp THCS BMIS chú trọng phát triển tiềm năng đa dạng ở mỗi người học. Giáo dục THCS nhằm giúp học sinh củng cố, phát triển những kết quả của giáo dục Tiểu học, bảo đảm cho học sinh có những hiểu biết phổ thông cơ bản về Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh, Lịch sử dân tộc, kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, tin học; có những hiểu biết cần thiết về kĩ thuật và hướng nghiệp.

2. Đối tượng:

- Học sinh lớp 6 (sinh năm 2011): 140 học sinh

- Tuyển bổ sung lớp 7 (sinh năm 2010): 20 học sinh

- Tuyển bổ sung lớp 8 (sinh năm 2009): 20 học sinh

- Tuyển bổ sung lớp 9 (sinh năm 2008): 20 học sinh

3. Nội dung chương trình học:

Chương trình học được xây dựng chặt chẽ theo chương trình đào tạo bậc THCS & THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam quy định.

Chương trình giáo dục phổ thông mới này được xây dựng gồm 12 môn học và hoạt động bắt buộc cho cấp THCS và 7 môn học và hoạt động bắt buộc cho cấp THPT. Nhà trường chú trọng việc đảm bảo kiến thức trọng tâm, giúp cho học sinh luôn tự tin hoàn thành tốt những yêu cầu khảo thí do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam quy định.

         Những môn học ở cấp THCS có nội dung gắn liền với thực tế, chú trọng dạy tích hợp liên môn, học tập qua dự án và trải nghiệm cá nhân. Qua đó, giúp học sinh rèn luyện và phát triển tư duy phân tích tổng hợp; kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm và cá nhân; năng lực vận dụng kiến thức học được vào giải quyết sáng tạo các vấn đề của thực tế cuộc sống. Bên cạnh chương trình chính khoá, học sinh có thể “đào sâu” hơn những thứ mình thích trong các câu lạc bộ.

BMIS nổi tiếng là có các sân chơi lành mạnh cho các con.  IOE Là một sân chơi tiếng Anh trực tuyến dành cho học sinh từ cấp Tiểu học, THCS, THPT giúp con nâng cao tiếng  Anh cũng như phát triển kỹ năng tin học. Ngoài ra, các kỳ thi  học sinh giỏi cũng giúp học sinh nâng cao kiến thức các môn học và các kỹ năng làm bài khác.

4. Phương thức tuyển sinh

Xét tuyển kết hợp với kiểm tra đánh giá năng lực đối với thí sinh đã hoàn thành chương trình Tiểu học (có hai môn tự chọn Tiếng Anh và Tin học).

Hồ sơ đăng kí xét tuyển:

- Giấy khai sinh (bản sao công chứng);

- Học bạ tiểu học (bản chính hoặc bản sao công chứng);

- Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của nhà trường, có dán ảnh);

- 02 ảnh 3x4 (ghi rõ họ tên, ngày sinh ở mặt sau ảnh).

Xét tuyển

- Vòng xét học bạ: Học sinh đủ điều kiện và hồ sơ thì được tham gia vòng Kiểm tra đánh giá năng lực.

Vòng kiểm tra đánh giá năng lực:

+ Các môn kiểm tra đánh giá năng lực: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh.

+ Xét kết quả kiểm tra đánh giá năng lực:

- Việc xét trúng tuyển căn cứ: kết quả 05 năm học tiểu học đối với 02 môn Toán, Tiếng Việt và tổng điểm các bài kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh.

+ Kết quả 05 năm học tiểu học:

Tổng điểm = ĐKTĐKCN môn Toán + ĐKTĐKCN môn tiếng Việt (1)

+ Điểm kiểm tra năng lực:

Tổng điểm = Toán + Tiếng Việt + Tiếng Anh (2)

- Nguyên tắc xét tuyển: Chỉ xét tuyển đối với học sinh đã tham gia đủ 03 bài kiểm tra đánh giá năng lực quy định, mỗi bài kiểm tra đều có điểm từ 2,0 trở lên.

- Điểm xét tuyển = Tổng điểm (1) + Tổng điểm (2)

+ Học sinh trúng tuyển được xác định bằng cách lấy điểm xét tuyển từ cao xuống thấp, đến khi đủ chỉ tiêu theo kế hoạch tuyển sinh của nhà trƣờng.

Lưu ý: Nếu trong trường hợp có nhiều học sinh có tổng điểm bằng nhau thì xét thêm tiêu chí phụ: 6

+ Tiêu chí phụ số 1: Chỉ tiên học sinh có ĐKTĐKCN môn Tiếng Anh ở lớp 5 cao hơn.

+ Tiêu chí phụ số 2: Lần lượt ƣu tiên học sinh có ĐKTĐKCN môn Tiếng Anh ở lớp 4, 3 cao hơn, xét đến khi đủ chỉ tiêu theo kế hoạch.

zalo