Chương Trình Giáo Dục Tích Hợp

banner

Chương Trình Giáo Dục Tích Hợp

26/04/2022

Chương Trình Giáo Dục Tích Hợp CIC - MAPLE

Cấp Tiểu Học

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và giao thoa văn hóa mạnh mẽ, chúng tôi sử dụng tư duy phản biện, kết hợp với trải nghiệm quốc tế của đội ngũ chuyên gia để lựa chọn những gì phù hợp với trẻ em Việt và văn hóa Việt. Chúng tôi chủ động kết nối với những tổ chức và hệ thống trường học cùng chung quan điểm và triết lý để đồng hành phát triển. Từ trường trung học nữ sinh hàng đầu của Hoa Kỳ đến hệ song bằng quốc tế với trường trung học Top 3 Tiểu bang Connecticut (Hoa Kỳ), mỗi đối tác đều chia sẻ chung một sứ mệnh với BMIS: kiến tạo nhiều cơ hội cho các con được vươn ra biển lớn, tìm kiếm và học hỏi từ những trải nghiệm quý báu mà thế hệ trước đây khó có được.  

1. Tầm nhìn

Chương trình giáo dục tích hợp CIC - MAPLE được xây dựng với mục tiêu tới một chương trình giáo dục chất lượng quốc tế, xây dựng mô hình “du học tại chỗ” hàng đầu tại Việt Nam; tiên phong về đổi mới giáo dục; nhân văn và khai phóng; dành cho người Việt Nam với chi phí phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình Việt Nam.

2. Sứ mệnh

Tạo dựng nền tảng cho thành công trong tương lai của học sinh, trên các phương diện cá nhân, xã hội và nghề nghiệp thông qua một chương trình đào tạo chất lượng cao, được kiểm định và công nhận quốc tế; thông qua một môi trường giáo dục nhân văn, tiên tiến; với một cơ sở vật chất hiện đại và thân thiện; với đội ngũ giáo viên quốc tế, giáo viên Việt Nam mạnh về chuyên môn và sư phạm.

Chuẩn bị đầy đủ cả về tri thức, kỹ năng, giá trị và phẩm chất cho học sinh để các em sẵn sàng thích ứng, chủ động, tự tin tham gia các quá trình học tập, đào tạo cao đẳng và đại học chất lượng cao và tham gia vào thị trường lao động toàn cầu trong bối cảnh cách mạng Công nghiệp 4.0 và nền kinh tế tri thức trong tâm thế của “người học suốt đời”.

Góp phần đào tạo những con người Việt Nam thấm nhuần bản sắc văn hóa Việt Nam, với khả năng giao tiếp song ngữ hoặc đa ngữ, làm chủ Tiếng Việt, Tiếng Anh giao tiếp và học thuật với tư duy toàn cầu, là những công dân toàn cầu.

Chương trình giáo dục tích hợp CIC - MAPLE hướng tới việc xây dựng một hệ thống giáo dục và chăm sóc toàn diện, đáp ứng các tiêu chuẩn đào tạo và chăm sóc chất lượng cao với 4 trụ cột “TOTAL CARE”:

  • Total Care Learning: là một cách tiếp cận toàn diện trong giáo dục, cân bằng giữa việc học trên lớp, học cá nhân và học tập trải nghiệm để thúc đẩy học sinh tham gia học tập nhiều hơn, mọi nơi mọi lúc - tối đa hóa tiềm năng học tập của học sinh.
  • Total Care Development: phát triển tốt nhất nhân cách cho học sinh. Chúng tôi tin rằng giá trị nhân cách quyết định phần lớn sự thành công của học sinh. 
  • Total Care Livingnỗ lực cung cấp một trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cho học sinh, chăm sóc và cung cấp những bữa ăn ngon, an toàn, khu nghỉ ngơi hiện đại, các hoạt động lành mạnh cho học sinh.
  • Total Care Communication: cung cấp một hạ tầng công nghệ thông tin tốt nhất, cùng với sự kết nối trực tiếp, thường xuyên với phụ huynh để cung cấp mọi thông tin về học tập và đời sống của con em họ.

3. Mục tiêu chương trình

Mục tiêu của chương trình giáo dục tích hợp CIC - MAPLE là nhằm hướng đến việc giáo dục học sinh một cách toàn diện theo chuẩn quốc tế,tạo tiền đề để học sinh tiếp cận các hệ thống giáo dục đại học của các nước phát triển trên thế giới. Đây cũng là một trong những nỗ lực nhằm góp phần ươm tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, mang tầm quốc tế cho đất nước trong tương lai, đáp ứng nhu cầu hội nhập của thời đại mới.

Chương trình giáo dục tích hợp CIC - MAPLE với đặc thù nổi trội ở phương pháp dạy học, triết lý giáo dục mạnh về truyền cảm hứng học tập, sự say mê và hạnh phúc trong học tập hướng tới mục tiêu chung: niềm say mê tự học tập suốt đời, giúp học sinh trang bị tri thức, ngôn ngữ, kĩ năng thế kỷ 21 để trở thành công dân toàn cầu. Cụ thể, có định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, biết xây dựng và phát triển hài hoà các mối quan hệ xã hội, có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú, nhờ đó có được cuộc sống có ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và nhân loại.

4. Phương pháp giáo dục

Áp dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học nhằm tích cực hoá hoạt động của học sinh, trong đó giáo viên đóng vai trò tổ chức, hướng dẫn hoạt động, tạo môi trường học tập thân thiện và những tình huống để khuyến khích học sinh tích cực tham gia nhằm tự phát hiện khả năng, nguyện vọng của bản thân, rèn luyện thói quen tự học, phát huy tiềm năng và những kiến thức, kĩ năng đã tích luỹ được.

Giáo viên của chương trình được đào tạo để sử dụng linh hoạt các kỹ thuật dạy học tích cực (kỹ thuật "sơ đồ tư duy",kỹ thuật "động não", kỹ thuật "chia sẻ nhóm đôi",...) để tạo hứng thú cho học sinh và truyền tải nội dung bài học một cách hiệu quả.

Chương trình luôn chú ý đến cá nhân hóa việc học tập của học sinh, không chỉ trong nội dung dạy học mà cả trong phương pháp dạy học và hình thức tổ chức.

Các hoạt động học tập được tổ chức linh hoạt, không bó buộc trong phạm vi lớp học, thông qua một số hình thức chủ yếu như: học lí thuyết; làm bài tập, làm thí nghiệm, chơi trò chơi, đóng vai, dự án nghiên cứu, tham quan, cắm trại, đọc sách; sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng…

Chương trình chú trọng học tập theo dự án PBL (Project-Based Learning), không chỉ áp dụng vào việc dạy học theo từng môn học riêng lẻ mà PBL còn được áp dụng vào các dự án tích hợp, vượt ra khỏi khuôn khổ của một môn học. Chương trình sử dụng hai loại hình dự án chính gồm dự án cá nhân và dự án nhóm, áp dụng thực hiện trên các lĩnh vực khác nhau, ví dụ:

  • Dự án nghiên cứu khoa học, nghiên cứu xã hội
  • Dự án cộng đồng
  • Dự án kinh doanh nhỏ

Những gì BMIS đã, đang và sẽ làm cho các con luôn là những điều tốt đẹp nhất trong khả năng và sức lực của mình để từng đứa trẻ được yêu thương, được thử thách, được hỗ trợ và trưởng thành từ chí

Bài liên quan

zalo