Em Ngô Thùy Dương - Học sinh lớp 10A4 Năm học 2021-2022

banner

Em Ngô Thùy Dương - Học sinh lớp 10A4 Năm học 2021-2022

07/05/2022

Ngô Thuỳ Dương, cô học trò nhỏ với thành tích đáng ngưỡng mộ!

Mặc dù mới chỉ học lớp 10, nhưng trong cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối THPT vừa qua Thuỳ Dương đã nỗ lực và vinh dự đạt giải Nhì môn Ngữ Văn. Sau cuộc thi vừa rồi, Thuỳ Dương đã có những chia sẻ hết sức bổ ích về cách học môn Ngữ Văn hiệu quả.

Theo Thuỳ Dương, văn chương đối với mọi người có thể là môn học bắt buộc, là thứ triết lý khô khan và là một bài suy luận toàn chữ; nhưng một khi các bạn đã có niềm yêu thích đối với môn học thì văn chương là con đường duy nhất cho một đứa lười (như Dương) và là cơ sở để Dương không tiêu cực nổi ba giây. Vậy nên trước khi học cách tiếp thu thì các cậu hãy đưa nó vào trái tim bay bổng của mình trước đã.

Thuỳ Dương đã bỏ ra 4 năm không một thành tựu để theo đuổi niềm đam mê với môn Ngữ Văn, và em cũng nghĩ rằng với thành tích hiện tại không hẳn sẽ là thành tích của ngày mai, vậy nên bản thân Dương luôn khiêm tốn và không ngừng rèn luyện để có thể viết tiếp vào trang thành tích của nhà trường.

Một điều khá thú vị về Thuỳ Dương đó là cách em đặt ra mục tiêu học tập. Dương chia sẻ: “Nếu em không ôn tập đàng hoàng thì mẹ em sẽ ngay lập tức chuyển trường. Đối với em Bình Minh là môi trường tốt nhất để em rèn luyện và cô giáo dạy Văn của em cũng siêu đáng yêu và nhiệt huyết nữa.”

Và một cái nữa mà Dương rất hay áp dụng đó là nói chuyện và nhờ sự tư vấn của các anh chị đồng môn (cái này hiệu quả lên tới 70% nè). Ngoài ra còn cần sự chăm chỉ đọc sách, viết lách, ôn tập kỹ càng những gì cô giáo đã dạy trước đó.

Khi được hỏi Thuỳ Dương có yêu văn chương không? Dương chia sẻ “đơn giản là tớ thấy Ngữ Văn phù hợp với một con nhỏ não cá vàng, tích cực đến ngỡ ngàng và lười hơn con lười như tớ”.

Cuối cùng, Thuỳ Dương muốn gửi lời nhắn nhủ tới các em và các bạn đồng trang lứa, rằng hãy tự tin vững bước đi theo niềm đam mê văn học, đừng nản chí trước những khó khăn vì khi bạn nhân được thành quả, sẽ rất ngọt!

Bài liên quan

zalo